Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitcoin Unlimited (BTU) sẽ được niêm yết ở những sàn giao dịch nào?


Khoảng 20 sàn giao dịch đã bắt đầu lên kế hoạch dự phòng cho trường hợp Bitcoin bị chia tách và tạo ra 2 loại tiền tệ khác nhau.





Bitcoin Unlimited (BU) sẽ trở thành một loại Altcoin nhằm thay thế cho Bitcoin và giải quyết vấn đề mở rộng kích thước khối cũng như nâng cao sức chứa của Blockchain.

Cụ thể hơn - nhóm sàn giao dịch sau đây: Bitfinex, Bitstamp, BTCC, Bitso, Bitsquare, Bitonic, Bitbank, Coinfloor, Coincheck, ItBit, QuadrigaCX, Bitt, Bittrex, Kraken, Ripio, ShapeShift, The Rock Trading và Zaif, sẽ niêm yết BU dưới mã "BTU" hoặc "XBU" trong trường hợp Bitcoin bị chia tách, điều này là không thể tránh khỏi.

Ngoài ra vẫn còn một số sàn giao dịch khác không được liệt kê ở đây cũng đã bắt đầu lên kế hoạch tương tự nhưng chưa ký quyết định cụ thể.

Kế hoạch này được đề ra trong lúc căng thẳng của 
cuộc nội chiến giữa Bitcoin Core và Bitcoin Unlimited đang leo thang, báo hiệu một cách nghiêm túc rằng Bitcoin sẽ bị chia tách.

  Mục đích của việc chia tách này nhằm thay đổi giao thức hiện hành của Bitcoin trong khi một số người chấp nhận tiếp tục 
đi theo con đường cũ của Bitcoin Core, còn số khác thì không.
 
Do đó mạng lưới, Blockchain và đơn vị tiền tệ này sẽ bị chia đôi. 

Điều này khá giống với diễn biến của Ethereum và Ethereum Classic tháng 7/2016. Lúc đó sự tranh cãi trong cộng đồng diễn ra gay gắt vì không biết được Blockchain nào mới thực sự là "Ethereum thật", cho tới khi Vitalik Buterin lựa chọn giữ thương hiệu Ethereum của mình.

Nhưng đối với Bitcoin, không có người đứng đầu để giữ thương hiệu ngoài cái tên Satoshi Nakamoto. Do đó, nếu Bitcoin Unlimited xuất hiện sẽ không thể thích ứng được với nền móng Bitcoin cũ. Để đảm bảo tình huống trên không làm thị trường rối loạn, nhóm sàn giao dịch đã cam kết sẽ niêm yết Bitcoin Unlimited dưới dạng một Altcoin. Ngoài ra nhóm sàn giao dịch cũng tuyên bố sẽ tiếp tục xử lý giao dịch Bitcoin cho dù sức mạnh tính toán của thợ mỏ có đổ dồn về phía Bitcoin Unlimited.

Đề phòng trường hợp bị Replay Attack


Trước khi niêm yết Bitcoin Unlimited, nhóm sàn giao dịch sẽ phải giải quyết vấn đề chống lại khả năng bị Replay Attack. 

Replay Attack xảy ra khi xuất hiện cả 2 Blockchain giống hệt nhau cùng hoạt động. Khi chi tiêu số dư tài khoản trên Blockchain này sẽ vô tình chi tiêu số dư tài khoản trên Blockchain bên kia. Cụ thể hơn tình trạng này từng xảy ra khi Ethereum và và Ethereum Classic cùng xuất hiện, người dùng khi thanh toán bằng ETH cũng sẽ vô tình thanh toán bằng ETC, hoặc ngược lại. Đó là một kinh nghiệm mà không ai có thể quên.


Như vậy nhóm sàn giao dịch cùng cam kết với nhau không được niêm yết Bitcoin Unlimited cho đến khi 2 Blockchain này hoạt động độc lập và không xảy ra sự cố. Mục đích của các sàn giao dịch nhằm bảo vệ Bitcoin Unlimited và tài sản của khách hàng, do đó đội ngũ phát triển của Bitcoin Unlimited cần phải hoàn thiện khả năng phòng ngừa Replay Attack trước khi phát hành ra thị trường.



 
Tham khảo: Bitcoinvietnamnews