Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitcoin giảm mạnh sau khi SEC từ chối các quy tắc của Quỹ Bitcoin đầu tiên ETF

 
Ủy ban chứng khoán và thị trường Hoa Kỳ (SEC) đã bác bỏ đề xuất của quỹ Bitcoin ETF, SEC cho biết nguyên nhân là nguy cơ gian lận và thiếu quy định chung giữa các thị trường Bitcoin trên thế giới.

Như vậy, sau gần 3 năm tìm kiếm và chờ đợi những thay đổi trong quy tắc về quỹ Bitcoin ETC của 2 anh em Cameron và Tyler Winklevoss đã bị từ chối bởi SEC vào ngày hôm nay 11/03/2017. Sau tuyên bố từ chối này, giá Bitcoin trên các sàn giao dịch giảm mạnh về tới $950 - $1000.


Quyết định này đã khiến các nhà đầu tư Bitcoin Cameron và Tyler Winklevoss phải mất hơn ba năm tìm kiếm, người đầu tiên tìm kiếm danh sách sản phẩm có gắn Bitcoin vào giữa năm 2013. SEC đã cân nhắc việc thay đổi quy tắc đề xuất sẽ mở đường cho ETF được liệt kê trên Bats BZX Exchange.

Vào thời điểm đó, SEC đã yêu cầu 
lấy rất nhiều ý kiến trong công chúng và đã đưa ra quyết định chuyển tiếp nhiều lần. Đồng thời, các nhà tài trợ của ETF đã mở rộng phạm vi của đợt chào bán từ 20 triệu USD đầu tiên xuống còn 100 triệu USD.

Theo 
tuyên bố công khai chi tiết quyết định, SEC cho biết:

"Như đã thảo luận dưới đây, Ủy ban không chấp thuận 
các thay đổi quy định được đề xuất bởi vì không tìm thấy bất kỳ đề xuất nào phù hợp với Mục 6 (b) (5) của Luật Giao dịch, đòi hỏi trong số những điều thay đổi phải phù hợp các quy tắc của một
 Trao đổi chứng khoán quốc gia đã được thiết lập để ngăn chặn các hành vi gian lận và lôi kéo để bảo vệ các nhà đầu tư và lợi ích công cộng."


C
ơ quan này tiếp tục khẳng định rằng họ tìm thấy sự thiếu minh bạch về quy định được đề xuất và để tránh rủi ro đến từ những hành vi gian lận nên SEC buộc phải ngăn chặn bất kỳ các loại quỹ Bitcoin nào tương tự như ETF Bitcoin vào thời điểm này.

SEC cho biết:

    
"Ủy ban tin rằng, để đáp ứng được tiêu chuẩn này, 
các trao đổi được liệt kê và các giao dịch cổ phần phải đáp ứng được các tiêu chí của các sản phẩm giao dịch trao đổi hàng hoá-tin cậy ("ETPs"). Nó phải đáp ứng được hai điều kiện như sau: Thứ nhất, việc trao đổi phải có thoả thuận và được giám sát bởi các thị trường quan trọng để kinh doanh các mặt hàng cơ bản hoặc các dẫn xuất trên hàng hoá đó. Và thứ hai, những thị trường này phải được quy định. "

Điều này nói lên rằng, SEC đã mở cửa cho các sản phẩm trao đổi trong tương lai gắn liền với đồng tiền kỹ thuật số.

"Ủy ban ghi nhận rằng Bitcoin vẫn đang trong giai đoạn phát triển tương đối sớm và theo thời gian các thị trường liên quan đến Bitcoin có quy mô có thể phát triển", tài liệu này cho biết. 
"Nếu các thị trường như vậy phát triển, Ủy ban có thể xem xét một quỹ Bitcoin ETP tiếp theo, dựa trên các sự kiện và hoàn cảnh sau đó nó phải được trình bày phù hợp với các yêu cầu của Luật Giao dịch."

Dịch bởi: kiemtien4me.com