Ticker

10/recent/ticker-posts

Bạn đã sẵn sàng tâm lý cho việc chia tách của Bitcoin?


Nếu giả xử xảy ra trường hợp Bitcoin bị tách ra thành 2 Blockchain khác nhau thì hậu quả để lại sẽ vô cùng nặng nề, mà điều đó có thể dẫn đến Bitcoin có nguy cơ sụp đổ. Trước mắt, tất cả mọi người sẽ đổ dồn về phía Blockchain nào dài nhất, cho dù nó sẽ vận hành Segregated Witness hay nó được nối tiếp bởi Blockchain của Bitcoin Unlimited. Đối với những người nào còn sót ở Blockchain kia, bất kỳ những giao dịch khi họ thực hiện trên Blockchain đó đều gặp sự cố mà có thể dẫn đến thất lạc giao dịch. Bất kỳ cá nhân nào sử dụng không đúng Blockchain gốc sẽ bị vô hiệu hoá mọi giao dịch.

Cho đến lúc này thì các chuyên gia vẫn khẳng định Bitcoin sẽ không bị Hard Fork vì mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát. Nhưng dù sao tất cả mọi người vẫn cần được biết điều gì đang và sẽ xảy ra đối với Bitcoin để có thể chuẩn bị tốt hơn. Thái độ hiếu chiến của cộng đồng chắc chắn sẽ khiến Bitcoin bị chia tách thành 2 Blockchain, cho dù điều đó khiến cho 2 bên cùng thiệt hại nặng nề. Nhưng sau cuộc chiến chúng ta sẽ vẫn giữ lại được đồng tiền Bitcoin có giá trị thấp hơn, và một đồng tiền khác nếu như điều đó là sự thật.

Tại thời điểm này, một số sàn giao dịch bắt đầu tuyên bố hỗ trợ cho Bitcoin Unlimited nếu thực sự có Hard Fork. Tuy nhiên Bitcoin Unlimited sẽ được niêm yết như một Altcoin, chứ không phải là Bitcoin như mọi người vẫn giao dịch hằng ngày. Bitcoin Unlimited sẽ có mã là "BTU" thay vì "BTC". Vì thực sự là không có nhiều nhà cung cấp dịch vụ hay sàn giao dịch thông báo hỗ trợ cho Bitcoin Unlimited. Việc niêm yết dưới dạng một Altcoin sẽ tốt hơn cho cộng đồng.

Tình huống này đã từng xảy ra trong thế giới Cryptocurrency đối với Ethereum. Theo đó ETH là một đơn vị Altcoin được niêm yết trên các sàn giao dịch. Khi sự cố Hard Fork xảy ra, Ethereum bị tách ra làm 2 Blockchain. Kết quả là Ethereum Classics ra đời và được ủng hộ bởi một nhóm người không đồng tình với quyết định giải cứu các nhà đầu tư của Quỹ DAO.

Điều này không hẳn là Bitcoin và Bitcoin Unlimited sẽ diễn biến theo kịch bản tương tự. Cả 2 Blockchain này sẽ phát triển theo những hướng đi riêng của mình, hoàn toàn không cạnh tranh nhau. Trường hợp rủi ro khi các nhà đầu tư đổ dồn về một phía Blockchain không phải là vấn đề lúc này. Tuy nhiên điều đó có thể khiến BTU sẽ trở thành một dạng khác của Bitcoin và kìm hãm sự phát triển chung trên toàn cầu. Một lần nữa, hiện tại có rất ít nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho Bitcoin Unlimited lúc này, điều đó phần nào đã kìm hãm nguy cơ chia tách 2 Blockchain.

Nhưng tất cả những ai đang quan tâm về tương lai của Bitcoin đều phải chuẩn bị sẵn tâm lý sau Hard Fork. Không được tự ý di chuyển Bitcoin cho tới khi mọi thứ trở nên ổn định. Sao lưu lại ví Bitcoin trước khi Hard Fork bắt đầu. Sau Hard Fork sẽ có 2 Blockchain khác nhau được tạo ra, do đó mọi người sẽ nhận được thêm một lượng Bitcoin trên Blockchain của Bitcoin Unlimited bằng đúng số lượng Bitcoin trên Blockchain gốc. Mọi người có thể bán những BTU miễn phí này cho các sàn giao dịch để lấy thêm lợi nhuận. 



 
Tham khảo: Bitcoinvietnamnews