Ticker

10/recent/ticker-posts

Vì sao DASH lại tăng trưởng mạnh vào đầu năm 2017?


Dash đã có một bước tăng trưởng vượt trội trong hơn hai tháng trở lại đây. Từ mức giá $12.3 tại thời điểm đầu năm 2017 và bây giờ đang ở mức đỉnh điểm $26. Điều đó có nghĩa là tất cả những nhà đầu tư đã đạt gấp đôi lợi nhuận khi sở hữu Dash. Sau khi đánh bại Monero và Ethereum Classic, giờ đây Dash đang đe doạ vị trí Top 4 của Litecoin với tổng giá trị vốn hoá thị trường hơn 180 triệu USD. Vậy chính xác thì điều gì đã khiến Dash có một bước tăng trưởng vượt trội như vậy?

Kết thúc Quý 4/2016 với một không khí ảm đạm cho các nhà đầu tư, khi giá Dash tụt $2 cho mỗi đồng. Đã có lúc Dash chạm đáy $8.5 vào tháng 11. Một đợt sóng ngầm bắt đầu ngay khi Bitcoin gặp sự cố đầu năm 2017, trung bình mỗi ngày có 2 triệu USD khối lượng giao dịch Dash. Điều đó khiến Dash trở thành loại Cryptocurrency được giao dịch nhiều thứ 6 trên thế giới.

Cùng thời điểm đó, ví phần cứng Trezor và KeepKey cũng tuyên bố hỗ trợ lưu trữ Dash. Đội ngũ phát triển của Dash cũng đã mở một trụ sở mới tại Đại học bang Arizona. Nhưng điều quan trọng khiến Dash tăng trưởng vượt trội như vậy chính là bản nâng cấp Sentinel - hay còn gọi là Dash v12.1. Đây là phiên bản cập nhật lớn nhất từ trước đến giờ và được nhiều kỳ vọng từ hệ thống thanh toán phân cấp Dash Evolution.

Bản nâng cấp Sentinel sẽ bổ sung và cập nhật các giao thức phụ trợ, quản trị, biểu quyết và các chức năng riêng tư.

Dash là một loại Cryptocurrency mã nguồn mở được phát hành năm 2014 dưới tên gọi Xcoin. Sau vài lần đổi tên và cuối cùng đội ngũ phát triển lấy tên gọi là Digital Cash (Dash). Dự kiến cuối năm 2017 Dash sẽ phát hành Dash Evolution, do đó vẫn còn nhiều tiềm năng triển vọng đối với Dash.

Dash Evolution sẽ cung cấp miễn phí nền tảng thanh toán trực tuyến và giao dịch tức thời. Mỗi nền tảng sử dụng Dash sẽ liên kết trực tiếp vào hệ thống Blockchain. Khách hàng chỉ cần kết nối để mua sắm trực tiếp hoặc ghi nợ tự động thông qua dịch vụ thuê bao.

Hệ thống thanh toán phân cấp này được xem như một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với PayPal hay Venmo. Dash Evolution sẽ tự động truy cập website hay các thiết bị di động mà không thông qua trung gian nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng bảo mật.

Nguồn: Bitcoinvietnamnews