Ticker

10/recent/ticker-posts

Hiệu ứng Donald Trump và Quỹ Bitcoin ETF


Bitcoin đạt mức đỉnh điểm cao nhất mọi thời đại trong giai đoạn các nhà đầu tư xem xét loại tiền tệ kỹ thuật số này như một kênh trú ẩn an toàn chống lại các chính sách của Tổng thống Donald Trump. Nhiều suy đoán cho rằng chính quyền của ông sẽ thả lỏng các quy định về việc quản lý Bitcoin và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác.

Bitcoin đã tăng đến mức đỉnh điểm $1,185 trong phiên chốt giá 23:44 ngày 23/02/2017 theo ghi nhận từ CoinDesk, đây là mức giá kỷ lục so với đỉnh điểm tháng 11/2013.

Bitcoin đã dần trở nên ổn định khoảng một tháng trở lại đây, mức giá thấp nhất khoảng $780 vào 11/01/2017 khi chính quyền Trung Quốc thắt chặt kiểm soát nguồn vốn trong đất nước cùng với những nỗ lực từ việc người dân sử dụng Bitcoin như một kênh trú ẩn và vận chuyển tài sản - kết quả là Trung Quốc chiếm phần lớn khối lượng giao dịch Bitcoin của thế giới.

Nhưng đợt tăng giá gần đây hoàn toàn không liên quan đến Trung Quốc - khối lượng giao dịch đã phản ánh điều đó. Thay vào đó là một làn sóng bất ổn chính trị toàn cầu liên quan đến các phát ngôn của Tổng thống Donald Trump.

Mark Bunger - một nhà phân tích tại Lux Research cho biết, một số nhà đầu tư đã đẩy giá tiền kỹ thuật số lên với hy vọng chính quyền sẽ thả lỏng các quy định tài chính - công nghiệp, giúp Bitcoin dễ sử dụng hơn và xây dựng các nền tảng ứng dụng xung quanh hệ sinh thái này. 

"Tất cả là do Trump và hiệu ứng gợn sóng của Trump", Bunger nói.
Ngày 16/02/2017, Mick Mulvaney chính thức được Thượng viện Mỹ phê chuẩn chức vụ Giám đốc Ngân sách Nhà Trắng (OMB) với 51 phiếu thuận và 49 phiếu chống, đây là một cú hit lớn cho những tín đồ Bitcoin. Kể từ khi xác nhận mình là một người ủng hộ Bitcoin, giá Bitcoin và các loại cổ phiếu liên quan đã đồng loạt tăng. Mick Mulvaney là một nghị sĩ Đảng Cộng Hoà đến từ Nam Carolina, việc Mulvaney chỉ đạo trực tiếp ngân sách được xem như một điểm nhấn tích cực của Bitcoin.

Câu chuyện không kết thúc ở đó khi Peter Thiel - một nhà đầu tư tại BitPay đã vận động bầu cử cho Trump. Ông là một người ủng hộ Bitcoin và hiện tại ông đang là cố vấn cho Trump. Milo Yiannopoulos - cựu biên tập viên tạp chí công nghệ Breitbart News hiện đang đảm nhận chức vụ chiến lược gia trưởng và Chuyên viên Tư vấn cho Tổng thống Donald Trump, ông còn được biết đến như một tín đồ của Bitcoin. Với một dàn Nội các bao gồm các tỷ phú và những người ủng hộ Bitcoin thì việc Bitcoin tăng giá ngất ngưởng không có gì quá ngạc nhiên.

Ngoài ra còn một yếu tố quan trọng khác chính là: Quỹ Bitcoin ETF của anh em nhà Winklevoss sẽ được xem xét trong một vài tuần nữa, dù cho quỹ này có bị từ chối đi chăng nữa thì Bitcoin sẽ vẫn tiếp tục tăng giá như hiện tại. Nếu được chấp thuận, dự đoán quỹ này sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư bước vào hệ sinh thái Bitcoin. Nhưng nhìn chung vẫn còn nhiều nghi ngờ trong quyết định của SEC đối với quỹ Bitcoin ETF.

Các loại tiền tệ kỹ thuật số không nằm trong quy định của bất kỳ chính phủ nào và được sử dụng trên toàn thế giới nhằm tránh lạm phát hay biến động chính trị. Năm ngoái Bitcoin đã tăng trưởng vượt trội so với các nguồn quỹ ngoại hối, chỉ số chứng khoán và các loại tiền tệ khác. Đó là lý do khiến mọi người tin rằng Bitcoin sẽ vẫn còn đi xa hơn nữa.
"Vốn hoá thị trường cao ngất ngưỡng có nghĩa là sẽ được nhiều người chú ý hơn."

Nguồn: Bitcoinvietnamnews