Ticker

10/recent/ticker-posts

Điều gì sẽ khiến giá Bitcoin vượt qua vàng một lần nữa?


Giá Bitcoin có thể sớm vượt qua vàng trên cơ sở lâu dài nếu giá cả hai thị trường tiếp tục với diễn biến như hiện nay.

Vàng đã chạm mức cao trong ba tháng gần đây và nằm ở mức $1260 vào cuối ngày giao dịch hôm thứ 5 ngày 23/02/2017. Nhu cầu tìm kiếm một nơi trú ẩn an toàn cho tài sản của thương nhân và các nhà đầu tư trên toàn thế giới cũng đã đẩy Bitcoin chạm mốc mới ở mức $1170 trong khoảng thời gian tương tự. Giám đốc điều hành Civic, Vinny Lingham cho rằng Bitcoin cần khoảng một tháng hoặc ít hơn để củng cố giá của mình ở mức $1300.

Đó là Trump, không phải Trung Quốc

Một báo cáo cho biết những ảnh hưởng liên tục và những lo ngại về việc Tổng thống Mỹ cùng những chính sách mới của ông có khả năng sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường vàng. Tương tự như vậy, sự phục hồi gần đây của thị trường Bitcoin đã được mô tả bởi nhà phân tích của Lux Research Inc, Mark Bünger, dường như không có liên quan đến Trung Quốc mà đúng hơn là do một số chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Điều đáng chú ý là các yếu tố Trump được tìm thấy trên các tài liệu – Biên bản ngày 31/01/2017 - 01/02/2017, phiên họp của Federal Open Market Committee – phát hành vào thứ Tư cho thấy rằng Fed có thể sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến do một số thay đổi của chính quyền mới.

Bitcoin
đã tăng trưởng nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ, các công ty khác nhau hiện nay đã chấp nhận nó như một hình thức thanh toán, theo chiến lược gia tại Miller Tabak, Matt Maley chia sẻ trên CNBC: “Thương mại nội địa sẽ hỗ trợ Bitcoin để nó vượt qua vàng.”

Các phương tiện truyền thông thổi phồng theo sau mức cao kỷ lục mọi thời đại của Bitcoin trong vài ngày qua. Nếu sự thổi phồng này tiếp tục lan rộng điều đó có thể tác động không nhỏ đến giá Bitcoin bởi điều đó sẽ thu hút những người dùng mới. Vàng không phải là mới nên khó có thể gây sự chú ý tương tự.

Yếu tố ETF và sự không chắc chắn từ Pháp

Có một khả năng rằng Quỹ giao dịch Bitcoin hay ETF có thể được chấp thuận. Khi nó có được sự chấp thuận vào ngày 11/03/2017, Bitcoin đã được dự đoán sẽ đạt được kỷ lục giá mới cao hơn nhiều so với thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, sàn giao dịch Bitcoin Trung Quốc cũng góp phần đáng kể vào việc kinh doanh tiền tệ toàn cầu đã có một số hoạt động hạn chế nhằm nâng cấp hệ thống KYC / AML của họ. Một thay đổi nhỏ trong giá Bitcoin được dự kiến ​​ngay sau khi họ tiếp tục hoạt động trở lại.

Bất ổn chính trị toàn cầu đặc biệt là trong trường hợp của ứng cử viên Tổng thống Pháp, Marine Le Pen, của Đảng Mặt trận Quốc gia trước cuộc bầu cử tổng thống sắp tới cũng là chìa khóa để xác định giá Bitcoin sẽ đánh bại vàng.

Theo: Olusegun Ogundeji