Ticker

10/recent/ticker-posts

Phải chăng ETH chỉ là con rồng giả?

Ethereum đang bước vào thời kỳ rơi tự do, đồng tiền kỹ thuật số đứng thứ hai này đã giảm gần 20% giá trị trong vòng chưa đầy 24 giờ, theo biểu đồ trên sàn Poloniex - giá đã chạm đáy thấp nhất $5.88.

Ethereum đã không ngừng rơi xuống và như biểu đồ dưới đây cho thấy Ethereum đã giảm từ mốc $12 vào cuối tháng 10/2016 và giờ chỉ còn một nửa giá trị vào ngày hôm nay 06/12/2016.

 

Tại sao Ethereum trở nên lúng túng?

Ethereum đã bị cản bước bởi thảm họa lớn nhất kể từ khi nó ra đời. Đồng tiền kỹ thuật số này đã trải qua ít nhất 4 lần hardforks, điều này khiến cho các nhà đầu tư trở nên mất kiên nhẫn và kiệt sức. Độc giả quan tâm đến Ethereum đều nhớ đến vụ quỹ DAO bị hack hôm 17/06/2016 và phải hardfork lần 2 để cô lập số tiền bị hack và hoàn trả lại cho những nhà đầu tư, DAO được coi là ứng dụng đầu tiên xây dựng trên nền tảng hợp đồng thông minh của Ethereum, giá trị Ether trong qua khứ đã chạm mốc $21, tuy nhiên sau sự cố này Ether đã quay về mức $15 và không thể hồi phục cho đến tận bây giờ.
 

Lần cuối Ethereum tiến hành hardfork vào cuối tháng 11/2016, kết quả là 2 client chính của Ethereum là Parity và Geth mất đi sự đồng thuận. Trong khi đó, Ethereum Classic, đồng tiền kế thừa của Ethereum là kết quả của một trong những lần hardfrok đã tăng mạnh trong cuộc "tắm máu" của ETH trên sàn giao dịch ngày hôm nay (06/12/2016). ETC đã tăng 0.14% trong 24 giờ và hiện được giao dịch với mức giá $0.761.

Ethereum là Spurious Dragon (Con Rồng Giả)?

Đồng Ethereum vẫn được xem là một công nghệ đầy hứa hẹn, nhưng với những gì mà nó đang trải qua đã khiến mọi người mất niềm tin. Thị trường đã cho thấy sự tương phản giữa Bitcoin đang đi lên, trong khi Ethereum lại đi xuống. Liệu Ethereum có thể thực hiện đúng lời hứa của mình hay không thì vẫn chưa thể đoán được, nhưng tại thời điểm này có lẽ Ethereum chỉ là một Con Rồng Giả và không có lửa.