Ticker

10/recent/ticker-posts

Kinh nghiệm đầu tư HYIP dành cho Newbie


Dạo gần đây có nhiều bạn giới thiệu và chơi site HYIP mà thậm chí còn chưa phân biệt được site HYIP và PTC. Trong khi HYIP hay PTC cũng có rất nhiều thể loại biến tướng lồng vào nhau. Nếu các bạn chỉ thấy lãi cao mà lao vào đầu tư kiếm tiền với site HYIP thì thật nguy hiểm. Chính vì vậy bài viết này tổng hợp kiến thức trên Internet về cho các bạn tham khảo, do bài không biết nguồn tác giả nên đành để nguồn là internet vậy.

HIYP là gì?

HYIP là viết tắt của High Yield Investment Programs, có nghĩa là các chương trình đầu tư siêu lợi nhận rủi ro cao. Khi bạn đầu tư vào HYIP thì chúng mang lại lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với PTC/Revshare.

HYIP cho phép bạn đầu tư tiền và kiếm lợi nhuận theo từng giờ, từng ngày, từng tháng theo quy định của mỗi site. Công việc của bạn rất đơn giản là đem tiền của mình đầu tư (deposit) vào trang HYIP rồi chờ ngày rút tiền ra và được hưởng lãi suất theo % quy định của trang đó. Lãi suất ở các trang HYIP thường rất cao, có nhiều trang cho lãi 120% sau 1 ngày, có những trang sau 12 ngày bạn nhận được 144% số vốn ban đầu. Nhìn vào số lãi đó có thể làm cho bạn khao khát để đầu tư nhưng bạn hãy thận trọng.

Trước khi bắt tay vào chơi HYIP hãy nghiên cứu cho kỹ về các trang đó ở các diễn đàn MMO hay các trang HYIP monitors. Câu hỏi đầu tiên các bạn thường thắc mắc là họ lấy tiền đâu mà trả cho bạn cao đến vậy? Và câu trả lời bạn nhận được từ các site HYIP là họ sẽ bảo họ dùng tiền bạn đầu tư để làm ăn, mở rộng kinh doanh, chơi forex,… nhưng thực tế là nó lấy tiền của member đầu tư sau trả lãi cho member đầu tư trước. Và khi quay vòng 1 lượt, số người đầu tư sau giảm dần thì nó sẽ… ôm gọn số tiền nó kiếm được chạy mất tiêu (Scam).

Trong thực tế có nhiều site rất uy tín, tồn tại rất lâu nhưng rồi theo quy luật nó cũng sẽ… biến mất. Từ trước đến giờ chưa có 1 trang SURF hay HYIP nào tồn tại mãi mãi cả, có chăng là nó “sống lâu” hay sớm “chết yểu” thôi. Do đó để đầu tư vào lĩnh vực mạo hiểm này thì bạn phải nghiên cứu thật kỹ, chọn thời điểm tham gia cho hợp lý.

Một vài đặc điểm nhận dạng site HYIP

HYIP không bao giờ chấp nhận Paypal vì HYIP thực chất chỉ là một tài khoản ảo, nếu họ dùng PP thì tài khoản của họ có thể bị limit hoặc mất tiền mãi mãi. Vì Hyip sớm hay muộn cũng scam nên họ chỉ chấp nhận các phương thức thanh toán như PM (phổ biến nhất) Payeer, Bitcoin…..

Lãi rất cao và hứa hẹn đảm bảo lợi nhuận cho bạn trong mọi thời điểm.
Yêu cầu khối lượng đầu tư tối thiểu (min deposit) thường là 10$ .
Thông tin thật về chủ sở hữu của Site HYIP thường giấu kín (cái này PTC cũng vậy).
Thường vẽ ra kiểu dự án này nọ nhằm làm cho thành viên tin tưởng là có cơ sở

Các gói Plan trên HYIP có 2 loại phổ biến
  1. Long-term : HYIP dài hạn, % thấp, khoảng 1-4%/ngày và kì hạn thường là vài ba tháng.
  2. Short-term: HYIP ngắn hạn, thường đưa ra các mức siêu lãi suất: 30-100%, các chương trình này chủ yếu là dạng pyramid scheme (mô hình kim tự tháp), tức là lấy tiền của người sau trả người trước. Thành viên vô sớm thì rủi ro thấp vô sau thì rủi ro rất cao, thời gian tồn tại của dạng này chỉ tính bằng ngày!
Nên đầu tư vào những site HYIP như thế nào?
  1. Tổng quan thiết kế của nó có chuyên nghiệp và sắc nét không
  2. Script của nó có license không, tránh xa site HYIP không có bản quyền script
  3. Xem bảo mật SSL của nó và thời hạn SSL. Đa phần HYIP bây giờ có SSL greenbar.
  4. Tên miền của nó có lâu không, tên miền dùng lại dưới 1 năm thì bye bye.
  5. Check Host và DDOS của nó có ngon không.
  6. Dạo qua các diễn đàn MMO/Monitor uy tín xem site thế nào.
  7. Hỗ trợ chat online, địa chỉ công ty, số phone hỗ trợ…
  8. Tình hình site sống đc bao nhiêu ngày so với kế hoạch của site nhằm tính toán time chính xác để có thể thu hồi vốn, tình hình còn pay tốt không. Sau đó sẽ quyết định đầu tư.
Cách nhận diện site HYIP scam

Ngoài ra các bạn cũng nên cảnh giác với những site Hyip có dạng như sau
  1. Tỷ lệ lãi quá cao
  2. Giao diện đơn giản
  3. Sử dụng host free
  4. Domain name không có license
  5. Thường có các chiêu dụ bằng bonus hay PR plan
Mình không nói các site như thế này đều scam, nhưng hãy cảnh giác và suy nghĩ kĩ trước khi đầu tư. Với cả HYIP càng ngày càng muôn màu muôn vẻ, rất khó nhận biết scam hay không, thôi thì tuỳ may rủi, tuy nhiên quan trọng nhất là bạn đừng quá tham lam!

Chiến lược chơi HYIP

Đối với những site siêu siêu lợi nhuận (đại loại những trang trả mấy chục % 1 ngày, các plan như 110% after 1 day…)
  • Đánh nhanh rút lẹ. Không sa lầy reinvest 100%.
  • Tham gia những trang tiềm năng, có topic sinh động ở các diễn đàn MMO lớn, như Talkgold, Myhyip,Thehyipforum…. Các trang mới ra, có admin support trong các diễn đàn trên, là nên tham gia.
  • Có nhiều người cho rằng chơi trong ngày đầu tiên là tốt, mình thì nghĩ khác, các bạn chỉ nên chơi khi có bằng chứng pay, và thời điểm tốt nhất là ngày 2-3. Những trang sôi động hơn, thậm chí ngày 5-6 tham gia vẫn có lãi.
Đối với các bạn chiến long term(plan thông dụng là 1%-3% daily in 180 days, 210 days; 1% in 365 days)
  • Chiến lược withdraw hợp lý, vì mỗi lần withdraw đều mất fee
  • Khi bị pending withdraw, đợi khoảng 1 ngày, lập tức report lên những forum lớn.
  • Không đặt tất cả trứng vào cùng một giỏ.
  • Theo dõi sự phát triển của site đó.
  • Đặt và tuân thủ nguyên tắc của mình, không nên hoa mắt trước lợi nhuận mà bỏ đi nguyên tắc đó.
  • Đánh giá giao diện, những trang có giao diện tào lao thì 100% ko nên tham gia.
Khi bạn chơi HYIP thì bạn cứ xem như đem tiền của mình phó mặc cho trời vậy. Đã deposit vào rồi là chỉ biết “ngồi khấn” cho nó đừng Scam trước ngày mình đến hạn rút tiền. Bản thân tôi khi tham gia vào HYIP cũng đã “ngã chổng mông” nhiều vố đau lắm, nhiều lúc mất sạch vốn cũng nản thật. Nhưng nói vậy thôi chứ đầu tư mạo hiểm như chơi HYIP có thú vị riêng các bạn ah. Các bạn muốn làm ăn lớn, muốn nhanh chóng nâng cao đồng vốn của mình thì không nên bỏ qua việc đầu tư vào HYIP. Đây là 1 công việc khá nhàn nhã trong khi tham gia vào lĩnh vực MMO.

Nhưng nhắc lại là bạn hãy cẩn thận và đừng bao giờ nản chí. Vài lần vấp ngã sẽ cho bạn những kinh nghiệm quý báu. Không một ngân hàng nào lại cho một lãi suất cao như vậy cả nhưng với HYIP thì có thật đấy. Bạn hãy nhanh chóng kiếm cho mình một ít vốn bằng cách tham gia các hình thức khác như PTC,  PTR… rồi hãy tham gia vào HYIP.

Tốc độ Scam của các site HYIP rất là nhanh, chính vì thế trước khi đầu tư bạn nên tham khảo kinh nghiệm trên các diễn đàn lớn.

Nguồn: Internet