Ticker

10/recent/ticker-posts

Trung Quốc nắm giữ 70% sản lượng BTC của thế giới là tốt hay xấu?


Cộng đồng khai thác Bitcoin là một hiệp hội rất giàu có và mạnh mẽ, dường như luôn có một vấn đề mà không ai muốn nhắc đến. Vấn đề này có thể là cái thòng lọng khổng lồ, vì Trung Quốc nắm giữ phần lớn tổng sản lượng Bitcoin của toàn thế giới. Rất ít người đã thấy điều này như một hướng phát triển tích cực trong quang phổ của Bitcoin…

Điều này là một điều đáng kinh ngạc đối với trong và ngoài cộng đồng khai thác Bitcoin. Từ những bằng chứng nói trên của mạng lưới khai thác BTC trở nên rõ ràng hơn từ năm 2014, khi Trung Quốc lật kịch bản sản xuất Bitcoin.

Về chủ đề này, người cố vấn Bitcoin, và chủ nhà hùng biện Andreas Antonopoulos có một cái nhìn độc đáo về vấn đề này, trong phạm vi tổng thể của sự vật, có thể nó là một tích cực hơn là tiêu cực phát triển.

Là diễn giả tại Los Angeles Bitcoin Meetup gần đây, Andreas đã được hỏi trực tiếp về Bitcoin tập trung ở Trung Quốc, với hơn 70% sản lượng BTC khai thác được trong mạng lưới và khoảng 95% của tất cả giao dịch BTC toàn cầu.

Sự tăng trưởng của Trung Quốc

Tại sao điều này là một vấn đề, vì kịch bản này đã tồn tại trong hơn hai năm qua, trong đó cộng đồng Bitcoin đã không phải chịu ảnh hưởng ở bất kỳ mức độ nào so với khi nó là một ngành công nghiệp của Mỹ, trước năm 2014.

Andreas đã châm biếm rằng nếu nó tập trung này ở Thụy Điển, cộng đồng sẽ không được uốn nắn như vậy;
Thành thật mà nói, chúng tôi sẽ không thể có cuộc trò chuyện ở đây, nếu ‘khai thác Bitcoin tập trung phần lớn ở Thụy Điển.’ Tất cả mọi người sẽ nói “Yah! Tuyệt vời!””
Về vấn đề riêng của mình, Andreas giữ nguyên quan điểm ban đầu và xem xét giá trị. Không ai thấy bất kỳ âm mưu lớn nào khi Bitcoin tập trung ở Trung Quốc, có nhiều người cho rằng: rõ ràng đây hành vi tập trung hóa ngành công nghiệp này để kiểm soát.

Nhưng không, nó đơn giản chỉ là một sự trùng hợp, ngoài việc mở rộng kinh tế cùng tổng thể ngành công nghiệp ở Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng của Bitcoin cùng một lúc.

Theo Andreas, tồn tại một dòng sản xuất điện lớn đang diễn ra ở Trung Quốc kể từ năm 2012, với các nhà máy mới được sản xuất một cách nhanh chóng.

Năm ngoái, theo Greenpeace , Chính phủ Trung Quốc đã phê duyệt hơn 150 nhà máy điện than hoạt động trong chín tháng đầu năm 2015, tương đương với bốn nhà máy mới một tuần. Con số này không bao gồm các nhà máy thủy điện của Trung Quốc đang hoạt động ở Trung Quốc.

Điều này cơ bản tạo ra một sự dư thừa năng lượng – hiện đang được các thợ mỏ Trung Quốc sử dụng để trở thành một động lực kinh tế để sản xuất Bitcoin, nếu không sẽ gây ra tình trạng lãng phí năng lượng. Andreas gọi Bitcoin là một “pin” tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, một ngành công nghiệp được mọi người Trung Quốc tán dương. Ông nói tiếp:
“Bạn có thể nghĩ về điều này như một sự lãng phí hoặc một sự tập trung khai thác mỏ ở Trung Quốc, nhưng những gì họ đang làm là giải quyết một vấn đề. Họ có điện đang được sản xuất, họ không thể tắt nó đi, và họ đã tìm thấy một cách sáng tạo là biến chúng thành tiền. Bitcoin là một pin. Nó là một pin lưu trữ năng lượng dưới dạng của Bitcoin có thể được sử dụng để mua điện, dầu, và các dạng năng lượng khác. Bitcoin là một cơ chế lưu trữ năng lượng. Tôi nghĩ rằng đó là tuyệt vời! “

Nhiều chỗ cho Trung Quốc

Có lẽ những người hay chỉ trích sẽ cho rằng cộng đồng khai thác mỏ của Trung Quốc có thể sử dụng đòn bẩy của họ, như một tập thể, để tiêu diệt các hệ thống toàn cầu. Tuy nhiên, Andreas không hiểu nỗi sợ hãi này và thấy được giá trị khi làm việc đúng cách, cho tất cả các bên liên quan;
Tôi không lo lắng về sự tập trung khai thác mỏ ở Trung Quốc vì những ưu đãi rất cao để giữ chân nó và cách duy nhất để bạn có thể giữ nó là chơi theo các quy tắc nhất trí.”
Vì vậy, chính phủ Trung Quốc sẽ làm Bitcoin biến mất? Không có khả năng, ông Andreas cho rằng, do thực tế – hoạt động khai thác tiền tệ kỹ thuật số có thể hỗ trợ toàn bộ một thị trấn hoặc làng, giống như các nhà máy tự động trong ngành công nghiệp, và đã được sử dụng để làm điều đó cho các thành phố của Mỹ vào năm 1950 và 1960. Bitcoin là một ngành công nghiệp tiểu thủ đã tạo ra công ăn việc làm và thu nhập ở những vùng sâu vùng xa – nơi có nhiều mỏ Bitcoin được tìm thấy, đây cũng là bài toán khó mà chính phủ Trung Quốc không có cách nào thực hiện được.

Một lần nữa, Bitcoin đã không phải chịu một chút và chỉ tăng đáng kể từ khi Trung Quốc nắm quyền kiểm soát khai thác thị trường tự do của ngành công nghiệp. Có lẽ tập đoàn Bitcoin lớn ở phương Tây đang lan rộng một hạt giống hoài nghi về Trung Quốc, nhưng xem xét từ quan điểm của Andreas ‘, hình ảnh tiêu cực này của Trung Quốc có ý nghĩa tuyên truyền nhiều hơn so với bất kỳ mối đe dọa hiện hữu này.

Hiện nay, mạng lưới Bitcoin hoạt động vô cùng tốt. Sự khác biệt duy nhất là Trung Quốc chỉ nắm giữ phần lớn số ghế tại một cái bàn Bitcoin rộng lớn. Andreas không cảm thấy điều này là khả thi trong dài hạn, nhưng cùng lúc này, người phương Tây cảm thấy đây là một mối đe dọa, vì điều này đi ngược lại với văn hóa phương Tây.
Theo: Cointelegraph