Ticker

10/recent/ticker-posts

SEC tham gia thảo luận trên diễn đàn công nghệ Fintech


Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã công bố chương trình nghị sự và tham luận cho diễn đàn về công nghệ Fintech sắp tới của họ…

Diễn đàn sẽ thảo luận về những đổi mới bao gồm cả Fintech và công nghệ blockchain. Trưởng Nhóm SEC Distributed Ledger Technology Working, Valerie Szczepanik sẽ là một trong bốn người điều hành tại sự kiện này. Cô cũng là trợ lý giám đốc Bộ phận Thực thi của SEC.

Diễn đàn công nghệ Fintech của SEC


SEC lần đầu tiên công bố về diễn đàn công nghệ Fintech vào tháng 9. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 14 tháng 11 tại trụ sở của Ủy ban tại Washington DC. Ngoài ra, họ sẽ mở cửa cho công chúng và kênh trực tiếp trên trang web của SEC.

Không cần đăng ký để tham dự sự kiện này. Trang Web chính của cơ quan này cho biết: “Diễn đàn được thiết kế để thúc đẩy hợp tác nhiều hơn nữa, cung cấp kiến thức các nhà quản lý, doanh nhân và các chuyên gia ngành công nghiệp vào sự đổi mới Fintech, đánh giá các môi trường pháp lý hiện hành có thể đáp ứng những đổi mới công nghệ hay không.”

Diễn đàn cũng sẽ có bốn bảng báo. Phần đầu tiên sẽ xem xét tác động của những đổi mới gần đây trong các dịch vụ tư vấn đầu tư. Thứ hai sẽ thảo luận về tác động của việc đổi mới trong giao dịch, pháp lý và các hoạt động thanh toán gần đây với sự quản lý từ Szczepanik. Thứ ba sẽ tập trung vào nguồn vốn và cuối cùng là việc bảo vệ các nhà đầu tư trong thời đại Fintech.

SEC sẽ giám sát công nghệ Blockchain

Cơ quan này hiện đang nắm giữ nhiều thông tin về những bước phát triển của công nghệ Blockchain. Trong một bài biểu phát biểu vào tháng 3 tại Silicon Valley, Chủ tịch SEC, Mary Jo White đã từng nói rằng công nghệ Blockchain là một trong ba bước phát triển lớn của lĩnh vực tài chính kỹ thuật số đã tác động mạnh mẽ đến ngành công nghiệp chứng khoán. Bà lưu ý:
“Công nghệ Blockchain có tiềm năng góp phần hiện đại, đơn giản hóa và thậm chí còn có thể thay thế cho các giao dịch hoạt động thanh toán hiện nay.”
Bà cũng tiết lộ rằng: “Ủy ban đang theo dõi chặt chẽ sự phát triển của công nghệ này và đã có những hướng giải quyết trong từng thời điểm nhất định.”

Bà giải thích rằng một trong những lĩnh vực mà SEC đang tích cực xem xét là liệu các ứng dụng Blockchain cần phải đăng ký theo những quy định hiện có của Ủy ban, điều này tương tự như yêu cầu đối với các đại lý chuyển giao hay cơ quan thanh toán bù trừ.

White kết luận rằng: “Chúng tôi rất quan tâm đến việc đảm bảo rằng tất cả các quy tắc và quy định được tuân thủ. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ có những giám sát và quản lý thích hợp để bảo vệ nhà đầu tư.
Theo: Kevin Helms