Ticker

10/recent/ticker-posts

Lựa chọn đầu tư Bitcoin hay Ethereum vào năm 2017?


San Francisco, Kraken và The Economist đã hợp tác tổ chức một cuộc thi nghiên cứu, lựa chọn đầu tư giữa Bitcoin và Ethereum với giải thưởng cho người thắng cuộc lên đến 10.000 $. Các bài dự thi đưa về có rất nhiều ý kiến, lựa chọn khác nhau. Theo bạn nên đầu tư vào Bitcoin, Ethereum hay cả hai?

Khoản đầu tư nào sẽ có lợi hơn: Bitcoin hay Ethereum?

Các đội trường đã hoàn thành đề xuất của mình và bây giờ là bắt đầu bỏ phiếu.

Dựa trên một chu kỳ đầu tư kéo dài 5 năm, các nhóm đã được hỏi họ sẽ làm gì nếu họ có $ 1 triệu USD để đầu tư vào một trong hai Bitcoin, Ether hoặc cả hai. Các đề xuất mô tả MBA sẽ đầu tư bao nhiêu cho mỗi loại và tại sao họ lại chọn một hướng cụ thể. Người sáng lập và Giám đốc điều hành Kraken Jesse Powell cho biết: công ty mang đến môi trường học tập này để mọi người có thể nắm bắt tốt hơn các tài sản kỹ thuật số.

Ông giải thích với các thí sinh: “Cuộc thi là cơ hội để các bạn tìm hiểu về tài sản kỹ thuật số trên nền tảng những gì bạn đã học và phát triển một chiến lược đầu tư vào tài sản kỹ thuật số. Chúng tôi đang yêu cầu bạn giúp chúng tôi trả lời một câu hỏi đã được tranh luận sôi nổi trong ngành công nghiệp suốt một năm qua. Đó là tài sản kỹ thuật số của tương lai? Bitcoin, Ethereum, hay cả hai?”

Chương trình gửi đề xuất đầu tư MBA

Đề tài cuộc thi yêu cầu các trường đại học, nhóm phải tạo ra một video 2-3 phút để trình bày những hiểu biết của họ, điều đó cũng chứng tỏ kiến thức về kỹ năng đầu tư. Người đạt giải nhất sẽ giành chiến thắng với 10.000 $, thứ hai $ 5,000, thứ ba $ 3,000, và đề xuất đầu tư được nhiều sự lựa chọn của công chúng nhất $ 3.000. Người tham gia chương trình MBA bao gồm: BYU Marriott School of Management, Creighton University, FIA Business School, Johns Hopkins Carey Business School, Tulane University và nhiều hơn nữa. Mỗi trường được cung cấp một video và giải thích về sự lựa chọn của mình.

Các đề xuất đều hấp dẫn, với rất nhiều các đội chọn đầu tư Bitcoinhơn là Ether. Các đội không ủng hộ Bitcoin là: Porto Business School , Worcester Polytechnic Institute , Rutgers , và Ivey Business School của Đại học Western.

Chẳng hạn như đoạn video của đội Rutgers và văn bản đề nghị cho thấy Ether sẽ là lựa chọn hàng đầu thay vì Bitcoin dựa trên mô hình suy thoái của họ. Nhóm cũng đã đưa ra những dự báo về giá kể từ khi đồng tiền kỹ thuật số này được thành lập. Tuy nhiên, Rutgers tin các đồng tiền kỹ thuật số này sẽ trở nên phổ biến vào năm tới.

Đội Rutgers
cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã từng không tin vào khả năng của các đồng tiền kỹ thuật số trong một thời gian dài, với tiềm năng đáng kể giúp các ngành công nghiệp cơ bản nâng cao hiệu quả và tính minh bạch trong thương mại.”

Hầu hết các nghiên cứu đều cho thấy Bitcoin sẽ mang lại hiệu quả cao hơn Ethereum

Hầu hết các nghiên cứu trường hợp MBA khác đều cho rằng Bitcoin sẽ là lựa chọn đầu tư trong vòng 5 năm tới. Đa số các trường chọn Bitcoin chiếm tỷ lệ 60-80% so với Ethereum cho mỗi lựa chọn. Đội BYU chọn 78% Bitcoin và 22% Ether trong tổng 1 triệu USD vốn đầu tư cho 5 năm tới. Những lý do Bitcoin đã được lựa chọn bởi BYU bao gồm: độ bảo mật, thanh khoản, tâm lý, cung cấp và nhiều tính năng khác.

Đội BYU cho biết: “Phân bổ 78% cho Bitcoin và 22% đến ether sẽ tạo ra sự cân bằng tốt hơn. Cách tiếp cận này có ba lợi thế riêng biệt. Đầu tiên, chúng tôi phân bổ phần lớn quỹ cho đồng tiền được đánh giá cao hơn, tài sản được đảm bảo. Thứ hai, chúng tôi vẫn có thể tham gia vào tiềm năng phát triển bằng cách đầu tư vốn vào ether. Thứ ba, chúng tôi đa dạng hóa danh mục đầu tư của chúng tôi thông qua hai đồng tiền kỹ thuật số cho thấy không có sự tương quan.”

Nhìn chung, đọc tất cả các đề xuất và xem video nghiên cứu có thể cung cấp cho những người mới bắt đầu những hiểu biết về các tài sản kỹ thuật số. Đó dường như là mục tiêu chính của Kraken và The Economist – giảng dạy các khối lợi ích tài sản kỹ thuật số thông qua các kiến thức học thuật.


Theo Jamie Redman