Ticker

10/recent/ticker-posts

Global Hackathon: Mô hình gây quỹ quần chúng phi tập trung mới


Virtual Accelerator, một khái niệm hoàn toàn mới được xây dựng bởi EtherCamp, không những chỉ là một phương pháp phi tập trung hóa trong cuộc thi mà nó còn có khả năng thực hiện huy động vốn. Trong sự kiện Hackthon hàn năm, họ đã đem đến một mô hình có thể làm thay đổi suy nghĩ của các nhà phát triển trong việc hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, với việc trình bày ý tưởng này, EtherCamp hy vọng sẽ tìm kiếm được nguồn đầu tư…

EtherCamp sẽ đưa Hackathon lên Internet, nhằm thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư trong lĩnh vực Blockchain

EtherCamp hiện đang dần rút ra khỏi cuộc thi quan trọng thứ hai của họ. Vừa qua, tổ chức này đã tung ra một sản phẩm mới của họ, Hacker Gord (HKG), một mã thông báo được thiết kế để cung cấp một công cụ có khả năng thực hiện việc gây quỹ quần chúng của mình. Điều này ngoài được thực hiện trên nền tảng công nghệ Blockchain thì còn hoàn toàn được trực tuyến trên các sự kiện Hackathon. Vì vậy, thay vì phải gặp mặt tại một trung tâm hội nghị, các đối thủ cạnh tranh và ban giám khảo có thể tham gia cuộc thi trực tuyến qua mạng Internet.

Vitalik Buterin, đồng sáng tạo Ethereum cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên YouTube vào cuối tháng 9 rằng: ý tưởng được mang đến cuộc thi lập trình rất hay, vì đây sẽ là nơi châm ngòi, phát triển và tiềm năng phát triển cho các ý tưởng và dự án xuất sắc.

Buterin nói thêm: “Sự kiện này thật sự là một ý tưởng tuyệt vời bởi vì nó sẽ giúp kết nối rất nhiều lập trình viên giỏi để cùng hợp tác làm việc. Nhưng, với một cuộc thi lập trình trực tuyến như thế này thì bạn hoàn toàn có thể đạt được những sự cộng tác rộng lớn hơn bao giờ hết với tất cả những ai quan tâm đến cuộc thi này. Điều mà không thể thực hiện được ngoài thực tế.”

Đổi lại, khoảng cách và thời gian có thể cản trở đến khả năng kết nối và cộng tác.
Người chiến thắng Hackathon cũng sẽ nhận tiền thắng cược của họ thông qua các kênh trực tuyến. Có một giải thưởng trị giá 50,000 USD cho nhóm đứng đầu và họ có thể lựa chọn nhận phần thưởng của mình bằng tiền tệ kỹ thuật số với giá trị tương đương.

Cuộc thi lập trình trực tuyến sẽ dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp thực hiện những ý tưởng

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Shapeshift.io, Erik Voorhees là một trong số hơn hai mươi giám khảo trong cuộc thi Hackathon sắp tới. Ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng mô hình này cũng phù hợp với tính chất của công nghiệp Blockchain hiện nay.

Voorhees nói: “Cuộc thi lập trình trực tuyến là một ý tưởng rất hay. Đặc biệt là với mục tiêu phổ biến công nghệ này trên toàn thế giới và cho phép bất cứ ai cũng có thể tham gia vào hệ thống tài chính mới.”

Bên cạnh sự hấp dẫn của các tổ chức truyền thống, Voorhees cho biết cuộc thi lập trình trực tuyến có khả năng sẽ hoàn thành cải tiến cho các doanh nghiệp hiện nay và tăng nguồn vốn đầu tư.

Bằng cách giảm chi phí khi tham gia cạnh tranh, cuộc thi lập trình trực tuyến có thể mở cửa thị trường cho các nguồn đổi mới mà trước đây bị bỏ qua.

Ông nói: “Rất nhiều người trên thế giới không có điều kiện để bay đến số trung tâm đô thị ở một nước phương Tây và tham gia vào một loạt các hoạt động đầu tư ở đó. Vì vậy, khả năng để có được một cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư ở những nước kém phát triển là những gì mà họ đang mong muốn, tôi nghĩ rằng điều này cũng có thể tạo nên một cuộc cách mạng.”

Các doanh nghiệp chính thống đang bắt đầu nhìn vào việc triển khai công nghệ Blockchain

Các tổ chức tài chính lớn trên thế giới cũng đang cho thấy sự quan tâm trong việc phát triển các giải pháp Blockchain của riêng họ và các ứng dụng. Santander, một trong những tập đoàn ngân hàng lớn nhất thế giới, đã bắt đầu làm việc với các nhà phát triển EtherCamp nhằm triển khai công nghệ Ethereum riêng tư bằng cách sử dụng chuỗi công cộng.

Julio Faura, người đứng đầu nhóm nghiên cứu và phát triển Santander cho biết tổ chức này đã hưởng được những lợi ích đáng kể từ việc sử dụng công nghệ Blockchain.

Ông nói trong cuộc phỏng vấn với Devcon2 rằng: “Chúng tôi có rất nhiều mối quan tâm trong lĩnh vực công nghệ Blockchain và lí do chủ yếu là những lợi ích mà công nghệ này mang lại.”

Faura cũng lưu ý rằng Santander đã được xem về những khả năng của công nghệ này trong thị trường vốn và thanh toán quốc tế. Về điều này, ông cho biết có thể nó có thể sớm trở thành hiện.

EtherCamp làm việc với ngân hàng để có thể sớm tích hợp công cụ dựa trên nền tảng Ethereum

Nhưng Santander không phải là tổ chức ngân hàng duy nhất thực sự làm việc với công nghệ Blockcchain. Theo Faura, hầu hết các tổ chức tài chính mà ông đã liên lạc đều sử dụng Ethereum theo một cách riêng và thường xuyên làm việc với các nhà phát triển để tạo ra những giải pháp Blockchain thích hợp với nhu cầu của họ.

Faura nói rằng: “Một ví dụ tuyệt vời của việc này là EtherCamp. Santander đang có những mối quan hệ rất tốt với các tổ chức, công ty tại Roma và chúng tôi đang phát triển dự án rất thuận lợi.”

Sáng kiến quan trọng nhất trong danh sách có lẽ là CashETH, dự án này là việc ngân hàng khổng lồ Tây Ban Nha trở thành ngân hàng lớn đầu tiên sử dụng một công nghệ Blockchain, liên kết có hiệu quả với các tài khoản khách hàng của chuỗi Ethereum. Điều này sẽ cho phép người dùng Santander có thể trao đổi tiền tệ quốc gia của họ vào thẻ thanh toán để được sử dụng trong mạng Ethereum.

Theo báo cáo của IB Times : “Các trường hợp sử dụng đầu tiên của dự án Santander EtherCamp CashEth là dịch vụ thanh toán Micropayments, với việc tận dụng sự tốc độ xử lý của công nghệ Blockchain Ethereum để thu một khoản phí nhỏ khi đọc các bài báo cáo được lưu trữ tại đây.”

CashETH hiện đang chạy thử nghiệm trên mạng Ethereum Morden.

Theo: Evan Faggart