Ticker

10/recent/ticker-posts

Giá Bitcoin tăng nhanh trong những ngày đầu tháng 11/2016


Bitcoin đã đạt được một mức giá ấn tượng giống như "bull run" vào cuối năm. Cách đây không lâu khoảng 3 tuần trước ngày 10/10/2016, khi Bitcoin được giao dịch ở mức dưới $620 và những lời đồn đoán còn rất nhỏ, nhưng những nguyên nhân đó không thay đổi và chỉ có cộng đồng Bitcoin là thay đổi, và chúng ta đã thấy được nhu cầu tăng đột biến.

Giá Bitcoin chuyển từ mốc $700 đến hơn $735 chỉ tront vòng 36 tiếng - theo Bitcoin Average. Có phải việc phát hành phiên bản SegWit là nguyên nhân chính ?
Từ khi nào thì truyền thông tập trung vào những tin tức Bitcoin như thế này ?

Rất dễ dàng tìm thấy những bài báo chính thống viết về Bitcoin khi xảy ra sự cố hack hay sàn giao dịch sụp đổ. Nhưng khi Bitcoin tăng giá hơn 15% trong 3 tuần qua thì liệu có bài báo nào thông tin đến mọi người nhanh hơn vậy không ? Nếu vàng tăng 80% so với năm ngoái (lúc đó giá Bitcoin đang là $400 ngày 01/11/2015), thì có lẽ đa số mọi người sẽ không bao giờ nghe thấy nó kết thúc, chỉ là những suy nghĩ khi giá Bitcoin được nhắc đến.

Nguyên nhân việc Bitcoin tăng gần đây có rất ít. Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones giảm hơn 100 điểm vào thứ Ba vừa rồi, thế nên một số lượng tiền đã di chuyển tới "nơi trú ẩn an toàn" của nền kinh tế thị trường. Cùng với việc phát hành Segregated Witness, hay còn gọi là SegWit, có thể là một nguyên nhân, khi mà những node mới bắt đầu bổ sung vào hệ sinh thái Bitcoin. Công nghệ mới này đã tiếp thêm nhiên liệu vào thị trường Bitcoin, tăng gần 15% trong tuần đầu tiên khi SegWit phát hành.

Charles Hayter, CEO của CryptoCompare.com nói:
"Việc phát hành Segregated Witness là cột mốc quan trọng đã được mong chờ từ lâu và mở rộng cánh cửa cho Bitcoin. Mặc dù không phải 100%, đây là cơ hội tốt để kết thúc việc tranh luận. Giá Bitcoin đã được xúc tác trong 1-2 tháng qua, chủ yếu là do Trung Quốc và phí giao dịch '0%' của mình."

Sự tồi tệ của nền kinh tế Trung Quốc và việc chuyển tiền luôn là trung tâm của bất kỳ biến động giá cả của Bitcoin, do một thực tế là quốc gia này kiểm soát hơn 90% tất cả giao dịch Bitcoin trên thế giới. Hơn một nửa của lượng Bitcoin tồn tại đã di chuyển thông các sàn trong 24 tiếng qua, theo Bitcoinity. BTCC của Trung Quốc đã một mình chuyển hết 3 triệu Bitcoin, OKCoin và Houbi đang xếp sau đó không xa.

Giá Bitcoin có thể đe doạ mốc $1000 vào cuối năm nay, nếu Bitcoin Blockchain xử lý tốt khối lượng giao dịch. Việc vận hành của SegWit vẫn có thể tốt hơn một chút, nhưng nó chỉ có thể hỗ trợ cho sự tự do của thị trường mở.