Ticker

10/recent/ticker-posts

Giá Bitcoin giảm 8% - Trung Quốc thực hiện biện pháp đối phó với Bitcoin

Giá Bitcoin đang trên đà đi lên như tàu lượn siêu tốc trong tuần qua, vào ngày 28/10/2016 khi mà giao dịch Bitcoin chỉ ở mốc $690 trước khi bắt đầu cất cánh và đạt mốc $720 - theo Bitcoin Average. Sau đó Bitcoin quay về mốc $700 vào ngày 31/10/2016 và phục hồi mạnh ngày hôm qua tới mốc $745.

Nhưng sau cùng, hôm nay giá Bitcoin đã rơi tự do, đưa nó quay lại mức khởi điểm như tuần trước - giảm 8% giá trị. Nguyên nhân của sự việc này từ đâu ? Đó là việc Trung Quốc đã phát hiện ra lỗ hổng kinh tế và bắt đầu thực hiện các biện pháp đối với loại tiền điện tử này.
Theo thông tin thu thập từ ZeroHedge và BloombergBusiness, các quan chức Trung Quốc đang xem xét lại các chính sách, bao gồm hạn chế giao dịch Bitcoin ra các nền tảng nước ngoài và áp đặt hạn ngạch Bitcoin có thể gửi đi. Điều này có thể chống lại sự mất giá của Nhân Dân Tệ.

"Bitcoin đã tăng 21% từ cuối tháng Chín khi đồng Nhân Dân Tệ ngày càng suy yếu, khiến các nhà đầu cơ Trung Quốc mua tiền điện tử như một hàng rào để ngăn ngừa sự suy yếu hơn nữa", theo Bloomberg Business.

Hơn nữa, Bloomberg nhận định rằng:
"Với nguy cơ mất giá tăng nhanh cùng với việc Mỹ tăng lãi suất, những nhà hoạch định chính sách đang tìm cách hạn chế dòng tiền chảy ra nước ngoài."
Không khó để nhận ra giá trị đồng Nhân Dân Tệ giảm so với Đô La Mỹ và giao dịch Bitcoin tăng với mức giá tương ứng. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã bắt kịp đà này và thực hiện những biện pháp đối phó mặc dù không ban hành bất kỳ thông tin gì.

Nền kinh tế Trung Quốc đã chững lại trước đó với 2 con số trong tăng trưởng GDP hàng năm, chính phủ đã tìm cách ứng phó với sự phá giá Nhân Dân Tệ và kiểm soát nguồn vốn. Bitcoin được xem như một nơi trú ẩn an toàn bởi những người đang muốn bảo vệ tài sản của mình trong đất nước, bằng cách du lịch tới Ma Cao để mua Bitcoin hoặc các nơi khác, thông qua sàn giao dịch Bitcoin.

Giá Bitcoin đã tăng gấp 3 lần trong 14 tháng qua, phản ánh những chính sách kinh tế ở Trung Quốc nhằm đối phó với suy thoái kinh tế cũng như truyền miệng về thông tin Bitcoin là một "tài sản an toàn."

Theo Cointelegrap