Ticker

10/recent/ticker-posts

Các loại tiền ảo đáng đầu tư nhất hiện nay

Tiền ảo đã thu hút rất nhiều sự chú ý và được nhiều người tin dùng bởi những tiện ích mà nó mang lại.

Việc sử dụng tiền ảo trong giao dịch, thanh toán, đầu tư đã trở nên khá phổ biến. Chính nhờ những tiện ích tối ưu mà nó mang lại, tiền ảo đã dần khẳng định được vị trí và vai trò của mình trên thị trường.

Tiền ảo là gì? Tại sao nó lại được tin dùng đến vậy?

Trên thế giới, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, kéo theo đó là sự thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cùng các giao dịch thương mại hiện đại, đã góp phần tiết kiệm thời gian cũng như chi phí của khách hàng. Và tiền ảo ra đời đã giúp việc giao dịch, lưu chuyển tiền dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Sử dụng tiền ảo mang lại nhiều lợi ích

Để có thể giao dịch bằng tiền ảo ta cần phải sử dụng Internet để có thể giao dịch. Tuy nhiên điểm đặc biệt của tiền ảo là việc giao dịch không cần phải thông qua bất cứ một tổ chức tài chính nào đó.

Những loại tiền ảo đáng đầu tư nhất hiện nay

Trên thị trường có hàng trăm loại tiền ảo, trong đó thì những đồng tiền sau đây rất có tiềm năng khi bạn muốn đầu tư lâu dài. Nếu bạn đang có trong một số vốn nhàn rỗi thì với những loại coin sau, bạn có thể đầu tư lâu dài ít nhất 6 tháng và để dành chờ ngày lên giá.  
  • Bitcoin (ký hiệu: BTC, XBT, Ƀ) được phát hành bởi Satoshi Nakamoto từ năm 2009, là một loại tiền ảo kỹ thuật số phân cấp dưới dạng phần mềm mã nguồn mở. Toàn bộ các công tác kiểm soát, tạo ra Bitcoin sẽ triển khai nhiều bước xử lý số liệu phức tạp được gọi là “mining” và giám sát quá trình lưu chuyển Bitcoin giữa người sử dụng đều được thực hiện bởi hệ thống máy tính và được cập nhật về máy chủ. Gần như mỗi 10 phút, một người sử dụng có các thao tác nâng cấp được báo về máy tính chủ và được hệ thống thông qua sẽ được thưởng một số Bitcoin cố định là 25 Bitcoin. Giá hiện tại của 1 Bitcoin là hơn 700 USD (1-11-2016).

Tiền ảo Bitcoin
  • Ethereum (ETH) không chỉ là tiền ảo mà còn được biết đến với vai trò là một hệ thống phần mềm còn có thể giúp tạo ra những giao dịch có thể được lập trình và những thị trường online với cái tên giao kèo thông minh. ETH được các ông lớn trong làng công nghệ như Microsoft, IBM... chống lưng. Giá hiện tại của 1 ETH là hơn 10 USD (1-11-2016). 


  • Ripple là loại tiền ảo sử dụng công nghệ thuật toán chuỗi khối một startup để hỗ trợ tăng tốc giải quyết các giao dịch tài chính giữa các ngân hàng lớn hàng đầu thế giới, tập trung vào việc cung cấp công nghệ điện toán chuỗi khối cho những ngân hàng nào có nhu cầu giao dịch xuyên biên giới. Giá hiện tại của 1 XRP là hơn 0.008 USD (1-11-2016).

Với bài viết này, chúng tôi hy vọng người đọc sẽ có thêm những hiểu biết về việc sử dụng tiền ảo cũng như có được những cách đầu tư đúng đắn và tạo ra nhiều lợi nhuận từ tiền ảo!