Ticker

10/recent/ticker-posts

Bộ Tư Pháp Việt Nam sẽ ban hành các quy định về quản lý tiền ảo, tài sản ảo

Các loại tiền ảo như Bitcoin vẫn chưa được Ngân Hàng Nhà Nước công nhận, tuy nhiên trong thời gian tới Chính Phủ yêu cầu Bộ Tư Pháp ban hành những quy định chặt chẽ về quản lý tiền ảo, tài sản ảo.

Tại Việt Nam, các loại tiền ảo không được sử dụng như một phương tiện thanh toán hợp pháp nhưng giá trị vốn hóa của của thị trường là hơn 10 tỷ USD do vậy đã kéo theo những tranh chấp thương mại, dân sự…nên không thể nằm ngoài vùng giám sát, quản lý của chính phủ.

Bộ Tư Pháp hoàn tất việc lấy ý kiến ban hành các quy định về tiền ảo, tài sản ảo

Theo thông tin mới nhất, Bộ Tư Pháp đã hoàn thành lộ trình ban đầu về lấy ý kiến ban hành các quy định về quản lý tiền ảo, tiền điện tử, tài sản ảo. Việc Bộ Tư Pháp ban hành các các nghị định này nhằm cụ thể hóa những quy định về quản lý tài sản trong Bộ Luật Dân Sự năm 2015 trong các lĩnh vực nêu trên.

Nếu tiến hành theo đúng dự kiến thì dự thảo về tiền ảo sẽ hoàn tất vào tháng 12/2017 và dự thảo nghị định về tài sản ảo sẽ hoàn tất vào tháng 3/2018.

Chỉ riêng đối với tiền điện tử, năm 2009 , Liên Minh Châu Âu đã ban hành chỉ thị về giám sát, quản lý đối với những tổ chức phát hành tiền điện tử. Hiện nay, Trung Quốc cũng đang tiến hành nghiên cứu để ban hành các quy định về quản lý tiền ảo, tài sản ảo. Riêng đối với Anh, quốc gia này đã ban hành những quy định này năm 2011.

Bộ Tư Pháp hoàn tất lấy ý kiến ban hành quy định về tiền ảo, tài sản ảo

Quản lý các loại tiền điện tử, tiền ảo, tài sản ảo trong thế giới công nghệ thông tin

Tiền điện tử là loại tiền có giá trị như bảng Anh, đô la Mỹ được chuyển giao và công nhận giá trị qua phương thức điện tử qua phương thức điện tử đó chính là giá trị khả dụng lưu trữ trong thiết bị điện tử và hoàn toàn thuộc sở hữu khách hàng.

Quy định quản lý tiền ảo, tiền điện tử, tài sản ảo trong thế giới công nghệ thông tin

Để thực hiện việc quản lý các loại hình tài sản, tiền ảo, tiền điện tử trong thế giới công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nây thì việc đầu tiên cần thực hiện là Chính Phủ và các cơ quan quản lý phải công nhận các loại hình này, chỉ có công nhận các loại hình giao dịch theo phương thức mới thì khi đó mới có thể tiến hành giám sát quản lý theo quy định của pháp luật.