Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitcoin là vàng, Litecoin là bạc?

Sau Bitcoin, Litecoin là một cái tên khác đang thu hút được sự chú ý của giới đầu tư.

Bitcoin không phải là loại tiền cryptocurrency duy nhất (Cryptocurrency là một hình thức của loại tiền tệ điện tử dựa trên mật mã để điều chỉnh một số chức năng của nó) trên thế giới. Litecoin là một cái tên khác đang thu hút được sự chú ý của giới đầu tư.

Bitcoin
Litecoin giống nhau đến kinh ngạc. Cả hai đều là những đồng tiền điện tử không được decentralized (do duy nhất một đối tượng (các NHTW) phát hành và quản lý nhằm đảm bảo sự an toàn). Điều đó có nghĩa là chúng không có bất cứ mối liên hệ nào với các ngân hàng lớn
. Các đồng tiền này hoàn toàn độc lập. Hơn nữa, trong khi nguồn cung USD luôn luôn biến động, cuối cùng thì cả Bitcoin và Litecoin sẽ đạt đến khối lượng nhất định với nguồn cung không thay đổi. 

Giới đầu tư cho rằng nếu so sánh Bitcoin với vàng thì Litecoin sẽ có những đặc điểm tương tự như bạc
. Giống như thị trường vàng và bạc vật chất, Litcoin được giao dịch ở mức giá thấp hơn Bitcoin nhưng với khối lượng lớn hơn. 

Litecoin
(kí hiệu: Ł; mã: LTC) là một đồng tiền cryptocurrency. Đây là dự án phần mềm nguồn mở hoạt động theo giấy phép MIT/X11. Với tham vọng xây dựng một đồng tiền đánh bật Bitcoin, nhóm xây dựng Litecoin đã tạo nên đồng tiền này với nhiều điểm khác biệt:

Thứ nhất
, chỉ mất 2,5 phút để thực hiện giao dịch Litecoin. Thông thường, phải mất tới 10 phút để hoàn tất một giao dịch Bitcoin. 

Thứ hai
, nếu như tổng số Bitcoin được tạo ra không bao giờ được phép vượt quá 21 triệu, giới hạn cho Litecoin là 84 triệu – gấp 4 lần so với Bitcoin. 

Thứ ba
, cách bảo mật của hai đồng tiền này cũng khác nhau. Litecoin sử dụng chức năng bảo mật đặc biệt, khiến việc ăn cắp hoặc sao chép gần như là không thể.  

Tại thời điểm bài này được đăng tải, 1 Litecoin có giá trị 3,89 USD trong khi 1 Bitcoin có giá 735 USD. Tuy nhiên, với biên độ biến động quá lớn trên thị trường, rõ ràng là Litecoin là một đồng tiền nên được chú ý.