Ticker

10/recent/ticker-posts

Zcash - loại tiền điện tử hoàn hảo nhất? Đào Zcash ngay hôm nay!!!

Zcash (ZEC) - đồng tiền điện tử mới ra đời đang được mọi người ca ngợi về những tính năng bảo mật của nó, vừa được tung ra vào hôm nay với nhiều thông tin cường điệu quá mức.

Nhưng cho tới khi đủ token sẵn có trên các sàn giao dịch, những người đam mê Zcash đang sẵn sàng để sở hữu những đồng ZEC đầu tay của họ, bằng cách thiết lập hệ thống máy đào hoặc đăng ký một hợp đồng cloud mining.

Được tạo ra từ một fork bởi nền tảng code của Bitcoin, Zcash hứa hẹn sẽ có tất cả các tính năng tốt nhất và sự ổn định của Bitcoin với hình thức thanh toán ẩn danh. Một giao dịch Zcash có thể che giấu người gửi, người nhận và giá trị giao dịch trên blockchain. Chỉ có những ai sở hữu được view-key mới có thể xem được nội dung.

Một khía cạnh khá thú vị là Zcash sử dụng Equihash. Điều đó có nghĩa là phần cứng tốt nhất để khai thác Zcash là GPU và RAM. Hy vọng điều này sẽ không làm cho các miner nhỏ bị phân biệt đối xử.

Zcash không gây dựng nguồn quỹ khởi điểm, tất cả các token của Zcash sẽ có được bằng việc khai thác, đặc biệt là trong những ngày đầu tiên, giá sẽ rẻ hơn khi mua Zcash trên các sàn giao dịch.

Đào Zcash

Có 2 cách để đào được Zcash: xây dựng một hệ thống đào GPU - cùng với phần mềm thật tốt, và đào Zcash trong cloudmining.

Xây dựng một hệ thống GPU thực sự không dễ. Khi bạn mua một máy ASIC để đào Bitcoin, bạn chỉ cần kết nối Internet và cắm điện. Còn đào Zcash bằng GPU cần phải thiết lập bo mạch chủ và card đồ hoạ.

Khai thác bằng cloud mining có vẻ đơn giản hơn, nhưng nhiều rủi ro. Một số nhà cung cấp GPU đang mở dịch vụ kinh doanh Zcash, điển hình là Genesis Mining đang cung cấp một số lượng hợp đồng đào Zcash trong 1 năm có giới hạn, mọi người có thể đăng ký tại đây. Còn Toomim Brothers thì cung cấp một hợp đồng khai thác 3-6-12 tháng, cũng rất tiện lợi.

Nếu bạn thiết lập hệ thống CPU hay GPU cho riêng mình, bạn cần phải tìm một phần mềm khai thác có hiệu quả.

Một khởi đầu chậm và phần thưởng cho Nhà Sáng Lập

Phần thưởng được giới hạn cho 20,000 khối đầu tiên trong 34 ngày. Trong thời gian đó phần thưởng sẽ tăng từ 0 ZEC đến 12,5 ZEC.

Thông thường, khi một đồng tiền ra mắt, độ khó để đào nằm ở mức thấp nhất và tăng lên sau vài ngày hay vài tuần.

Giống như Bitcoin, kế hoạch là chỉ có 21 triệu đồng được ra đời với chu kỳ giảm phát 4 năm. Tuy nhiên, trong 4 năm đầu tiên, 20% của phần thưởng sẽ được đi đến tay của những Nhà Sáng Lập.

Sàn giao dịch và ví

Nếu bạn chưa sẵn sàng để đào Zcash, một lựa chọn khác là mua token Zcash.Một số sàn giao dịch như Poloniex, HitBTC, Kraken đã công bố hỗ trợ cho Zcash.

Shapeshift cũng nói rằng sẽ hỗ trợ cho ZEC ngay khi xem xét tính thanh khoản.

Trezor và Jaxx cũng tiết lộ sẽ tích hợp Zcash một vài ngày sau đó.

Tương lai của Zcash

Ngay khi bài viết này xuất bản, giá ZEC đang dao động ở mức ~9 BTC trên sàn Poloniex. Bất kỳ một dấu hiệu nào thì Zcash cũng có thể trở thành loại tiền điện tử có giá trị kỷ lục thứ hai sau Bitcoin.

Zcash đại diện cho sự kỳ vọng về loại tiền kỹ thuật số hoàn hảo. Mặc dù có nhiều cải tiến nhưng các giao dịch Bitcoin vẫn có thể bị theo dõi. Và rất có thể Zcash sẽ là một mối đe doạ đối với Bitcoin.