Ticker

10/recent/ticker-posts

Monero tiếp tục lao dốc không phanh: Thất bại ở thị trường chợ đen

Thị trường chợ đen Oasis là nơi đầu tiên chấp nhận Monero, hiện tại Oasis đã đột ngột biến mất cùng số tiền của khách hàng với khoảng 150 Bitcoin và một lượng lớn Monero không xác định.

Một số phản hồi của người dùng về việc rút XMR từ chợ đen AlphaBay đã không được đáp ứng, đây là chợ đen có mối quan hệ chặt chẽ với sự gia tăng nhanh chóng của loại tiền tệ này.

Người dùng Reddit HolladsHerbs đăng trong /r/DarkNetMarkets một giả thuyết về việc Oasis chấp nhận Monero để bơm tiền vào và lấy lợi nhuận:
"Mọi người đang tìm kiếm 150 BTC mà Oasis lừa đảo trong khi thực tế là Oasis có thể kiếm được tiền từ trò chơi Pump&Dump mà họ giật dây bằng đồng Monero.
Họ là thị trường đầu tiên hỗ trợ Monero và họ cũng là người đầu tiên biết việc Monero có được chấp nhận trong dark-web. Bằng việc giữ vị trí lâu dài và mua một lượng lớn Monero trước khi thông báo, họ đã kiếm được kha khá tiền, hơn hẳn 150 Bitcoin."

Trước đó đã xảy ra vụ hack ví web MyMonero

Ví web MyMonero được phát hành bởi FluffyPony đã không vào được trong vài ngày, theo người dùng Reddit. Họ đã báo cáo về việc không thể rút tiền và liên lạc với bộ phận hỗ trợ nhưng không được đáp ứng. Người dùng vẫn có thể nhập các private key vào các ví khác để đảm bảo an toàn cho số tiền của họ.

Ví MyMonero là mục tiêu của một số vụ trộm cắp khiến hàng trăm triệu đô la đã bị mất trong năm nay. Hiện tại không đủ bằng chứng kết luận về việc đánh cắp xảy ra do lỗ hổng bảo mật từ máy tính cá nhân hay từ ví.

Trang web giả mạo MyMonero.co ( trang thật là .com) đã từng bị cảnh báo bài đăng về hack, thực tế là ví này rất dễ bị tấn công, nhưng FlufftPony vẫn khẳng định mình không có lỗi.

Sự tăng trưởng của Monero càng phức tạp gắn liền với thị trường chợ đen

Sự gia tăng nhanh chóng của Monero có tương quan với AlphaBay như một loại tiền tệ riêng tư và thôn tính người dùng cơ sở của Bitcoin.

Tuy nhiên, trong trường hợp này việc tập trung vào thị trường chợ đen cũng như chỉ có duy nhất một ví web hoạt động dẫn đến vỡ bong bóng. Điều này dẫn đến sự sụt giảm 50% giá XMR.

*Cập nhật: Trong thời điểm đang xuất bản bài viết này. AlphaBay thông báo là họ đang khởi động và chạy hệ thống, việc gián đoạn giao dịch Monero là do đang nâng cấp phần mềm.