Ticker

10/recent/ticker-posts

Ethereum Geth Node bị lỗi nghiêm trọng, Hashrate của ETH giảm, ETC vẫn an toàn

 
Một miner của Ethereum phát hiện ra lỗi xuất phát từ việc rò rỉ bộ nhớ làm giảm lưu lượng RAM của giàn khai thác Ethereum, dẫn đến sự sụt giảm đột ngột hashrate và mức độ bảo mật. 

Giải pháp tạm thời 

 Đội ngũ phát triển Ethereum nhanh chóng phản hồi cuộc tấn công bằng cách thực hiện bản cập nhật gọi là Geth 1.4.12 làm giải pháp tạm thời. Tất cả các miner được khuyến cáo cập nhật phiên bản ngay lập tức, tránh các node Geth tràn khỏi bộ nhớ và làm hỏng các khối. 

Theo cảnh báo an ninh của Ethereum, lỗi bộ nhớ Geth là một vấn đề an ninh nghiêm trọng và đang được xử lý bởi đội ngũ phát triển.  
 
Ngay lập tức sau khi các node Geth bị hỏng, hashrate của Ethereum giảm từ 5,5 xuống dưới 5 TH/s, ghi nhận giảm 12% trong hashrate toàn mạng lưới. 
Lợi ích của việc đa kế thừa 

Ethereum Classic, một nhánh khác của Ethereum vốn hoạt động trên chuỗi ban đầu, không bị ảnh hưởng bởi lỗi geth và các vấn đề khác. 

Các nhóm start-up và đội ngũ phát triển Bitcoin trích dẫn tầm quan trọng và lợi ích của việc đa kế thừa của tiền ảo và mạng lưới của nó, nhằm ngăn chặn mạng lưới bị ảnh hưởng bởi lỗi kỹ thuật. 
"Lỗi Geth Ethereum cho thấy lợi ích của việc đa kế thừa. Bitcoin cần nhiều hơn là chỉ có node Core trong mạng lưới," Airbitz CEO Paul Puey nói. 

Các node và hashrate là 2 thước đo chính sử dụng trong thế giới tiền kỹ thuật số nhằm ước tính mức độ bảo mật của một mạng lưới. 

Đa kế thừa cho các node cho phép mạng lưới không bị ảnh hưởng bởi lỗi nghiêm trọng đã từng xảy ra với Ethereum.