Ticker

10/recent/ticker-posts

Bong bóng "nổ tung" - Đồng Monero lao dốc ra khỏi vị trí Top 5

Bong bóng Monero đã "nổ" , các nhà đầu tư tranh nhau bỏ chạy khiến giá Monero giảm mạnh.

Ngôi sao của thế giới tiền điện tử với tốc độ bứt phá tăng trưởng đáng kinh ngạc bất ngờ quay đầu, khiến giá sụt giảm và rơi ra khỏi vị trí Top 5 trong bảng xếp hạng tiền điện tử.

Đồng tiền riêng tư và tập trung này đã trỗi dậy mạnh mẽ trong thế giới ngầm nhưng nằm rất xa vị trí Top 10, trải qua sự đột biến giá cả đáng kể trong mùa hè này, đồng Monero đã tăng gấp 10 lần giá trị chỉ trong 3 tháng. Lúc đỉnh điểm Monero đạt đến 170 triệu đô la vốn hoá, đưa nó vào ngay vị trí Top 5 thị trường.

Và bây giờ, Monero đã mất hơn 70 triệu đô, 43 triệu trong số đó bốc hơi chỉ riêng trong tuần này. Các nhà đầu tư bán quá nhanh khiến khối lượng giao dịch trong 24 giờ xếp ngay sau Bitcoin, đánh bật cả Ethereum và Ripple. Thậm chí Monero còn xếp sau cả Ethereum Classic, có nguy cơ tụt sau Dash nếu xu hướng giảm này tiếp tục.

Bong bóng Monero có thể do thổi phồng quá mức

Trong khi Monero đang tăng trưởng ổn định một thời gian thì giá của nó bất ngờ dâng cao trong mùa hè này. Theo số liệu thị trường từ BraveNewCoin, giá của nó nhích dần sau vụ hack của Bitfinex, mặc dù mối liên quan này không đủ để dẫn đến kết quả trên. Sau khi được tích hợp vào thị trường chợ đen như Alpha Bay, giá XMR tăng lên cực nhanh như tàu vũ trụ phóng vào không gian. Và bây giờ sự thổi phồng đã dần phai, giá của nó đã quay về đúng giá trị thực tế, phản ánh đúng nhu cầu thực tế của thị trường. Monero là kết quả của một chiến dịch thổi phồng.

Mặc dù giá đã sụt giảm, Monero vẫn tiếp tục là lựa chọn cho ai yêu thích sự riêng tư

Monero sẽ không đi đâu cả. Thị trường chợ đen vẫn cho phép đồng tiền này để tiếp nhận người dùng cơ sở của Bitcoin - những người mà tìm cách giao dịch bất hợp pháp trong khi vẫn đảm bảo tính riêng tư và hiệu quả. Dash lẫn Monero đang trải qua một sự lựa chọn, cả 2 có thể tiến xa hơn nữa để khắc phục những thiếu sót của Bitcoin.

Chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục đàn áp thẳng tay thứ gọi là "tiền bẩn", dẫn đến sự gia tăng trong việc trốn thuế, có nghĩa là tính riêng tư của Monero sẽ không biến mất sớm được.